Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Khổ sở do suy giảm sinh lý nữ tuổi 30


Nhiều nữ giới giới mới bước sang tuổi 30 đã rơi vào tình trạng suy giảm sinh lý nữ khiến đời sống gia đình gặp  khó khăn, nguy cơ tan vỡ hạnh phúc.

Không muốn ân ái

Chị Nguyễn Thị Hiền trú tại Đình Bảng, Bắc Ninh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội trong tình trạng mệt mỏi, đau đầu. Tâm sự về cuộc sống gia đình chị Hiền như trực khóc. Ba năm trở lại đây, sau khi sinh cháu thứ 2 chị Hiền rơi vào trạng thái lãnh cảm sex. Mỗi lần nằm cạnh chồng là chị thấp thỏm lo lắng vì hứng thú phải nằm tương tự khúc gỗ chiều chồng.



Chị Hiền kể không chỉ không tình cảm mà mỗi khi ân ái chị đau rát, thậm chí cô bé sưng tấy vì chỗ ý cứ khô tương tự ngói. Cảm giác trong người lúc nào cũng stress và sợ chuyện ý. Dù chồng chị có cố gắng làm cho vợ giống nhưng mọi cố gắng của anh cũng không có tác dụng. Khúc dạo đầu trở thành điều ám ảnh của chị. “Chẳng hiểu sao chỗ ý cứ khô ráo nên anh có hỗ trợ thì nó chẳng thay đổi” - chị Hiền nói.

Chồng chị bằng tuối vợ 31 việc ân ái bị gián đoạn khiến nhiều lần anh cáu. Anh đối với rằng chị cố tình co rúm người không thả lỏng và nghi ngờ chị không còn yêu chồng… đủ các suy nghĩ. Có khi, anh vào ôm vợ ngủ tuy vậy khi có nhu cầu cố đối với xong giống như cô bé không hợp tác nên cả hai cũng đau rát khi ân ái xong thành ra anh cũng né.

Trường hợp của chị Bùi Thái Vân trú tại Hà Nội cũng như. Chị Vân 38 tuổi tuy vậy chị khổ sở vì không còn nhu cầu tình dục. Chị Vân nói sống một mình thì chẳng sao đằng này còn chồng, còn gia đình. Chuyện ấy khiến vợ chồng chị trở nên cách xa nhau hơn. Có khi anh chính làm việc ở phòng làm việc rồi ngủ luôn bên phòng, không qua phòng ngủ với vợ.



Chị không xảy ra thích thú nên chỗ ý cứ khô ráo dù trong đầu chị nghĩ rằng mình phải chiều chồng, phải thích hợp tác giống nhưng cố gắng đều trở nên vô nghĩa. Làn da của chi cũng nhăn hơn, vòng ngực chảy, mông xệ hơn. Chị Vân kể tình trạng này xảy ra khoảng 2 năm nay thôi. Ban đầu chị nghĩ do mình mất ngủ tuy thế khi ngủ lại được hiện tượng này vẫn không cải thiện.

Bệnh ngày càng trẻ hóa

Bác sĩ sản khoa Phùng Thanh Vân - Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho biết hàng tuần ông gặp rất  nhiều chị em khổ sở vì chứng suy ít sinh lý đến khám. Bình thường, hiện tượng suy giảm sinh lý nữ là một hiện tượng suy ít đi về cả thể chất lẫn tinh thần của người nữ. Đây là một quá trình diễn tiến theo tuổi tác mà không ai có thể biến đổi được giống như mãn dục nam. Hiện tượng này thường xuất hiện cùng lúc đó với giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh từ độ tuổi 45-55 tuổi (một phần nhỏ ít trường hợp sẽ xảy ra sớm hơn ở độ tuổi 40 hoặc muộn hơn vào độ tuổi 60). Tuy nhiên gần đây bi kịch suy ít đi sinh lý nữ ngày càng trẻ hóa.

Các bệnh nhân có biểu hiện giảm hưng phấn tinh dục, các bộ phân cơ thể stress bứt rứt, bốc hỏa cần đi khám chuyên khoa sản hay nội tiết để có thể chẩn đoán một cách chính xác, thì người bệnh phải đi khám, làm xét nghiệm máu để định lượng estrogen và cộng những nội tiết tố sinh dục nữa.

Bác sĩ Vân đối với biết có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do tâm lý, do rối loạn nội tiết tố. Nhưng bác sĩ Vân lo ngại nhất là suy giảm nội tiết tố do thực phẩm tăng trọng ngày càng nhiều. Thực phẩm phát triển trọng có chứa các hooc môn tăng trưởng, khi ăn nhiều hấp thụ hormone này vào cơ thể, hormone tăng trưởng của người ở tuyến yên sẽ giảm hoạt động, lâu ngày mất vai trò của nó dẫn đến suy giảm.

Khi phái yếu bị triệu chứng này cần khám để được tư vấn và điều trị cụ thể. Có thể bác sĩ sẽ cho điều trị bằng đông y hay tây y tuy vậy không được tự điều trị vì có cách tiền mất đi tật mạng thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét